โฌแอล มาติป พัก ต่อเกือบเดิน

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ โฌแอล มาติป ปราการหลังของทีมน่าจะต้องพักรักษา อีกเกือบ เดือน



    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คาดว่า โฌแอล มาติป กองหลังของทีมอาจจะต้องพักราว 3 สัปดาห์ จากการที่ได้รับบาดเจ็บตรงขาหนีบ

    มาติป ได้รับบาดเจ็บจากเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ "หงส์แดง" เสมอกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้นหลายคนกลัวว่าเขาจะต้องพักเป็นเวลานาน และจะทำให้ คล็อปป์ ไม่เหลือเซนเตอร์แบ็กตามธรรมชาติแบบที่มีประสบการณ์สูงในระดับการเล่นกับทีมชุดใหญ่เลย เพราะเดิมที เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ โจ โกเมซ ก็เจ็บหนักจนต้องพักนานไปก่อนแล้ว

    ทั้งนี้ หลังจบเกมที่เสมอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-0 เมื่อวันพุธที่ 30 ธันวาคม ที่ผ่านมา คล็อปป์ โดนถามถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับอาการของ มาติป ซึ่งเขาตอบว่า "อาการบาดเจ็บแบบนี้นะถ้าตามปกติแล้วต้องพักราว 3 สัปดาห์"

    กุนซือชาวเยอรมันยังกล่าวชม ติอาโก้ อัลกันตาร่า ด้วยว่าทำผลงานได้น่าประทับใจ หลังจากที่เขาได้ลงเล่นเป็นครั้งแรกในรอบมากกว่า 2 เดือน ภายหลังก่อนหน้านี้เจ็บตรงหัวเข่าจนต้องพักไปนาน "ติอาโก้ เป็นนักเตะที่สุดยอด จากจำนวน 20 นาทีที่เขาอยู่ในสนาม เขาเล่นได้ยอดเยี่ยมราว 12 นาที แล้วเขาก็รู้สึกปวดนิดๆ ซึ่งมันเป็นธรรมดาที่เขาจะรู้สึกแบบนั้น เขาเพิ่งซ้อมกับทีมได้แค่ 2 รอบเอง ดังนั้นเขาเลยยังต้องจัดการกับเรื่องสภาพร่างกายอีก เขายังต้องปรับตัวให้เข้ากับจังหวะการเล่นอีก"

    "ข่าวดีที่สุดก็คือนักเตะหลายคนกลับมาได้แล้ว และเท่าที่ผมรู้ในตอนนี้คือคืนนี้ไม่มีใครที่ได้รับบาดเจ็บเลย ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ แต่ในเกมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน เราอาจจะใช้นักเตะชุดเดียวกับในวันนี้ไปก่อน"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ลิเวอร์พูล ยังไม่เคยติดต่อขอซื้อ ติอาโก้ อัลกันตาร่า

เผยบอร์ดเชลซีให้โอกาสแลมพาร์ดแก้ตัวอีกกี่นัด