เสริมทัพ ลิเวอร์พูลซีซั่นใหม่

เสริมทัพ ลิเวอร์พูลซีซั่นใหม่ ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” บอกว่าจะซื้อเฉพาะคนที่ตนมองว่าจำเป็นจริงๆ

เสริมทัพ ลิเวอร์พูลซีซั่นใหม่

เสริมทัพ ลิเวอร์พูลซีซั่นใหม่ ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” บอกว่าจะซื้อเฉพาะคนที่ตนมองว่าจำเป็นจริงๆ ไม่ใช่แค่ซื้อเพราะอยากเพิ่มตัวเลือกภายในทีม

แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ขุมกำลังของพวกเขายังเล็กไป ถ้าหากอยากมีลุ้นแชมป์ในทุกรายการภายในซีซั่นเดียวกัน ก็ต้องหาขุมกำลังเพิ่ม

เจอร์เก้น คล็อปป์ เผนว่า “ฤดูกาลที่ดุเดือดกำลังรอเราทุกคนอยู่ โดยที่เรามีเวลาพักน้อยกว่าปกติ 4 สัปดาห์ด้วย ดังนั้นมันจึงจะเป็นความท้าทายที่พิเศษและน่าสนใจ ฟังนะ”

“สถานการณ์ในฝันของผู้จัดการทีมทุกคนคือการมีนักเตะ 40 คน และทุกคนต่างก็มีความสุข ตามด้วยการใช้งานนักเตะแค่ 20 คนเป็นเวลา 3 สัปดาห์ แล้วจากนั้นก็ค่อยใช้งานอีก 20 คน แต่มันไม่ง่ายแบบนั้น โลกในความเป็นจริงมันไม่ได้เป็นแบบนั้น”

“พูดกันตามตรงนะ ผมไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งของขุมกำลังแบบนั้น สาเหตุที่ทำให้นักเตะเหล่านี้สามารถเล่นในแบบที่ทำอยู่ได้ก็เพราะพวกเขารู้ว่าพวกเขาเป็นที่ต้องการ”

“เราไม่สามารถจับพวกเขาไปอยู่ในสวนหลังบ้านแล้วจู่ๆ ก็เรียกใช้งานพวกเขาในช่วงเวลาสำคัญได้ การทำอย่างนั้นจะไม่เป็นผลดีต่อทืม”

“เราจะมีทางแก้สำหรับเรื่องนั้น เรามีนักเตะอายุน้อยหลายคนที่ใช้งาน ขนาดของขุมกำลังน่ะไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับผมเลย คุณภาพของขุมกำลังต่างหาก ที่มีความสำคัญสุดๆ”

ติดตามข่าวกีฬา  >>  Footballnewtv  <<

ติดตามรายการรีวิวไดที่  >>  Review24  <<

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ลิเวอร์พูล ยังไม่เคยติดต่อขอซื้อ ติอาโก้ อัลกันตาร่า

เผยบอร์ดเชลซีให้โอกาสแลมพาร์ดแก้ตัวอีกกี่นัด

โฌแอล มาติป พัก ต่อเกือบเดิน