หอกทีมฮอนดูรัส สวมหน้ากากฟาดแข้ง

เจอร์รี่ เบนค์สัน หัวหอกตัวเก่งคลับ โอลิมเปีย ทำให้โลกได้เห็นว่าการสวมหน้ากากอนามัยไม่มีผลต่อการเล่นฟุตบอล



เจอร์รี่ เบนค์สัน สตาร์ประจำทีมคลับ โอลิมเปีย ทีมในลีกสูงสุด ฮอนดูรัส กลายเป็นนักฟุตบอลคนแรกที่สวมหน้ากากอนามัยลงสนามในระหว่างแมตช์ที่พบกับ มอนทรีออล อิมแพ็คท์  สโมสรเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) ในศึกคอนคาเคฟ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

              โอลิมเปีย แพ้ทีมของกุนซือเธียร์รี่ อองรี 0-1 แต่เมื่อรวมผลการแข่งขัน 2 แมตช์ทั้งสองทีมเสมอกัน 2-2 แต่ทีมดังในประเทศฮอนดูรัส ได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ เนื่องจากกฎประตูทีมเยือน (เกมแรกบุกชนะ 2-1) อย่างไรก็ตามเรื่องที่น่าสนใจในแมตช์นี้ก็คือ หัวหอกวัย 33 ปี ลงสนามพร้อมกับสวมหน้ากากอนามัยด้วย


              สำหรับการทำแบบนี้ของ เบนค์สัน น่าจะไม่ใช่ครั้งแรก เพราะมีการคาดการณ์กันว่านักเตะน่าจะสวมหน้ากากอนามัยตอนที่ช่วยต้นสังกัดในเกมลีกภายในประเทศ โดยเหตุผลเพราะเขาต้องการหลีกเลี่ยงการติดเชื้อ และปกป้องครอบครัวของเขาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

              ขณะที่ เปโดร ทรอลิโอ กุนซือคลับ โอลิมเปีย กล่าวถึงกองหน้าตัวเก่งประจำสโมสรว่า "มันเป็นเรื่องแปลกๆ เพราะเขาเป็นนักเตะคนเดียวในทีม และในเกมแชมเปี้ยนชิพที่ลงเล่นพร้อมกับสวมหน้ากาก มันไม่ได้ทำให้เขารู้สึกอึดอัด และเขาก็ยังยิงประตูได้ด้วย"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ลิเวอร์พูล ยังไม่เคยติดต่อขอซื้อ ติอาโก้ อัลกันตาร่า

เผยบอร์ดเชลซีให้โอกาสแลมพาร์ดแก้ตัวอีกกี่นัด

โฌแอล มาติป พัก ต่อเกือบเดิน